Sunday, December 16, 2012

Du khách khắp nơi đổ về khai hội chùa Bái Đính

Du khách khắp nơi đổ về khai hội chùa Bái Đính

Lễ hội chùa Bái Đính trước kia chỉ kéo dài một tuần nhưng nay chùa này trở thành khu văn hóa tâm linh tầm cỡ quốc gia nên lễ hội được kéo dài trong suốt mùa xuân và thu hút được đông đảo du khách thập phương.

Lượng khách tăng đột biến trong ngày khai hội

Mặc dù thời tiết ngày mùng 6 tháng Giêng có mưa và rét nhưng lượng du khách kéo về khai hội chùa Bái Đính đã rất đông đúc. Ước tính đến cả triệu du khách từ các tỉnh trong cả nước kéo về viếng thăm ngôi chùa vào ngày khai hội.

Nhiều người đến dự lễ hội chùa Bái Đính năm nay đều mong muốn được chiêm ngưỡng ngôi chùa đạt rất nhiều kỷ lục như: Khu chùa rộng nhất Việt Nam, tượng phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, hai quả chuông lớn nhất Đông Nam Á, chùa có nhiều tượng La Hán lớn nhất Việt Nam, khu chùa có giếng lớn nhất Đông Nam Việt Nam, khu chùa có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam…

Bái Đính. “Nghe nói đến chùa Bái Đính với rất nhiều kỷ lục thì háo hức lắm, năm nay lại nghe nói chùa sắp hoàn thành rồi nên cố gắng phải đi bằng được. Ninh Bình cũng có nhiều địa điểm du lịch nên cũng tiện thể đi thăm quan vài chỗ nữa,” chị Xa cho biết.

Với những kỷ lục rất hấp dẫn đó do Trung tâm kỷ lục Việt Nam xác lập, nên mặc dù nhiều phần công trình trong chùa chưa được hoàn thành nhưng lễ khai hội chùa Bái Đính năm nay đã thu hút được lượng du khách rất lớn, số lượng du khách gia tăng bất ngờ.

Anh Nguyễn Văn Tiến, một người trông xe khu di tích chùa Bái Đính cho biết: “Mấy hôm trước cũng đã có rất nhiều người đến tham quan và làm lễ tại chùa nhưng đến hôm nay trời hửng nắng, lại là ngày khai hội nên số lượng người đến thăm quan tăng đột biến, chúng tôi phải làm việc liên tục từ sáng đến giờ”.

Ngày khai hội, thông thường những người dân trong xã tổ chức rước thần từ trong động ra. Năm nay, ban tổ chức cũng không thể bỏ qua phần lễ trang nghiêm đó. Cờ trống đi trước, dàn nhạc bát âm kéo theo, thanh niên phủ kiệu, cụ ông, cụ bà thành tâm tiễn thần, trang nghiêm mà sảng khoái. Năm nay cũng là năm đầu tiên lễ khai hội chùa Bái Đính được tổ chức tại ngôi chùa còn chưa hoàn thành.

Xếp hàng gửi xe nhưng không tắc đường

10 giờ sáng ngày 6 tháng Giêng, ông Đinh Văn Hùng, bí thư tỉnh ủy và ông Bùi Văn Thắng chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình đã đánh hồi trống, chiêng chính thức khai mạc lễ hội truyền thống của chùa Bái Đính.

Rất nhiều du khách trong địa bàn tỉnh Ninh Bình cũng như nhiều tỉnh khác đã đến tham dự lễ hội chùa Bái Đính. Chính vì thế các dịch vụ như xe ôm lên đỉnh núi, dịch vụ đổi tiền lẻ… rất phát triển.

Vì thế, giá vé  trông xe trong những ngày này cũng tăng một cách đột biến, giá gửi xe máy là 10 nghìn đồng/chiếc, xe ôtô là 50 nghìn đồng/chiếc.

Lượng du khách lớn, nên mặc dù có nhiều bãi đỗ xe nhưng nhiều người vẫn phải xếp hàng. Đặc biệt, xảy ra việc tranh giành khách giữa các bãi đỗ xe gây ra tình trạng mất trật tự.

Cũng chính vì lượng du khách quá đông, trong khi công trình chưa được hoàn thành nên công tác chuẩn bị cho lễ hội chưa được hoàn chỉnh. Bắt đầu xảy ra một số hiện tượng như ăn xin, tình trạng xả rác bừa bãi, bán hàng tràn lan, xe ôm tranh giành khách…, ảnh hưởng phần nào đến trật tự, và mỹ quan của khu du lịch.

Mặc dù số lượng khách tăng đột biến nhưng do có sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát giao thông địa phương nên tình trạng ùn tắc đã không xảy ra, giao thông luôn được đảm bảo thông suốt

Tour lễ hội chùa Bái Đính – Tam Cốc 1 ngày Hà Nội – Bái Đính – Tam Cốc - Hà NộiThời gian: 1 ngày    Phương tiện: Ô tô  Từ Bích Động, du khách tiếp tục ngồi thuyền đi thăm Tam Cốc. Tam Cốc nghĩa là ba hang: Hang Cả, hang Hai và hang Ba. Bến Xem tiếp »
Tour lễ hội chùa Tây Thiên - Đền Hai Bà Trưng 1 ngày Đến với Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên du khách đều bị hút hồn bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ kỳ thú. Núi cao vút tận trời được phủ lên một lớp rừng già xanh thẫm với nhiều cây cổ thụ, những con suối Xem tiếp »
Tour lễ hội Đền Thác Bờ - Thuỷ Điện Hoà Bình 1 ngày Là cửa ngõ của vùng Tây Bắc, Hòa Bình tự hào là mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi và có bề dày văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc. Đến với Thác Bờ, Đền Bờ, du khách sẽ được hòa mình vào thiên Xem tiếp »
Làng cổ Đường Lâm - Chùa Mía - Đền Và 1 ngày Thăm quan Làng cổ Đường Lâm - Chùa Mía - Đền Và 1 ngày  (1 ngày – Phương tiện Ô tô)Phía Tây Hà Nội Được hình thành bởi trấn Sơn Tây và vùng Sơn Nam Thượng của trấn Sơn Nam, hai trong tứ trấn của Xem tiếp »
Tour du lịch Hoa Lư - Tam Cốc 1 ngày Hiện nay tour Hoa Lư - Tam Cốc được chúng tôi tổ chức HÀNG NGÀY. Với khung cảnh thanh bình, yên ả, ngắm nhìn cảnh sinh hoạt đời thường của người dân địa phương, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng. Hãy khám phá và thưởng Xem tiếp »
Du lịch Lễ hội Yên Tử 1 ngày Tou du lịch Lễ hội Yên Tử (Thời gian: 1 ngày - Khởi hành bằng ô tô) "Trăm năm tích đức tu hành/ Chưa đi Yên Tử, chưa thành quả tu" - dẫu không thành chính quả nhưng một lần hành hương về Yên Tử, du Xem tiếp »
Du lịch Tràng An - Chùa Bái Đính 1 ngày Du lịch Tràng An - Chùa Bái Đính 1 ngàyLà một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình, Khu du lịch sinh thái Tràng An đang là điểm đến hẫp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Du lịch Tràng Xem tiếp »
Du lịch Lễ hội Chùa Hương 1 ngày Du lịch Chùa Hương 1 ngày(Chương trình trong ngày bằng ô tô và thuyền)Hằng năm hội Chùa Hương bắt đầu sau tết Nguyên Đán và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch, đến với khu du lịch danh lam thắng cảnh Chùa Hương khách

No comments:

Post a Comment